Bóng đá VN 22/6: CLB Viettel lên đường sang Thái Lan

- Xem(452)

Bóng đá VN 22/6: CLB Viettel lên đường sang Thái Lan, VPF tính phương án cho V-League trở lại… và một số tin thể thao khác sẽ được cập nhật dưới đây. 

CLB Viettel lên đường sang Thái Lan

Theo lịch thi đấu dự kiến, bảng F AFC Champions League có sự tham dự của CLB Viettel diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 11/7 tại Bangkok (Thái Lan).

Do hiện tại gần như không có chuyến bay thẳng nào sang Thái Lan nên toàn đội Viettel phải đặt vé của Singapore Airlines, di chuyển từ Hà Nội qua Singapore vào ngày 21/6, sau đó ở một đêm tại sân bay Changi (Singapore) rồi mới bay tiếp tới Thái Lan.

Trước đó, sau trận đấu với UAE vào ngày 15/6, 5 tuyển thủ đang khoác áo CLB Viettel gồm: Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Thanh Bình đã bay cùng chuyên cơ với đội tuyển Thái Lan tới Bangkok để chuẩn bị tham dự vòng loại AFC Champions League 2021. Hiện các cầu thủ trên đang phải tự cách ly ở Bangkok và đợi đồng đội cùng hội quân.

Bóng đá VN 22/6: CLB Viettel lên đường sang Thái Lan
Bóng đá VN 22/6: CLB Viettel lên đường sang Thái Lan

VPF tính phương án cho V-League trở lại

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang cân nhắc các phương án để đưa LS V-League 2021 trở lại thi đấu.

Nhiều khả năng, sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 1/7 tới, VPF mới chốt được phương án cũng như thời điểm tổ chức phần còn lại của mùa giải 2021.

Phương án tối ưu nhất là V-League 2021 có thể kết thúc vào ngày 22/8 để đội tuyển Việt Nam có đủ thời gian chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 2/9 tới.

Căn cứ vào tình hình của dịch bệnh COVID-19, phương án thi đấu, kể cả tập trung cũng sẽ được tính đến sau khi lấy ý kiến từ các CLB.

Sau khi dịch COVID-19 tái bùng phát hồi tháng 5 vừa qua, giải đấu đã bị tạm dừng ở vòng đấu thứ 12 của giai đoạn lượt đi.

Kết thúc vòng 13, giải phân nhóm với TOP 6 đứng đầu sẽ tranh chức vô địch còn 8 đội phía dưới đá vòng tròn 1 lượt để xác định 1,5 suất xuống hạng.

V.League 2021 trở lại cuối tháng 7

Theo đề xuất mới nhất từ Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), vòng 13 V.League 2021 sẽ trở lại vào ngày 31/7. Đây cũng là thời điểm trở lại của giải hạng Nhất QG. Đối với vòng đấu này, VPF sẽ tổ chức theo hình thức thi đấu hiện hành.

Bước sang giai đoạn 2, VPF tổ chức thi đấu tập trung, không khán giả ở khu vực miền Bắc với 9 SVĐ: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm ĐTBĐ trẻ, PVF và Thanh Trì.

Dự kiến, V.League 2021 sẽ kết thúc vào ngày 22/8 trong khi hạng Nhất khép lại vào ngày 15/9. Trận play-off giữa đội đứng thứ 13 V.League và thứ 2 hạng Nhất sẽ diễn ra vào ngày 29/9. Trong khi đó, Cúp QG diễn ra từ 20-30/9.

Theo VPF, thuận lợi của hình thức thi đấu này là đảm bảo kế hoạch công tác tổ chức cũng như không bị ảnh hưởng đến mật độ di chuyển của các CLB. Tuy vậy, có không ít khó khăn về công tác tổ chức như: cần phải dựa vào thời gian tổ chức vòng 13 V.League (vì đá cùng lúc 7 trận); thời gian cách ly và kết quả thi đấu của CLB Viettel ở AFC Champions League; cần có sự hợp tác của các địa phương khi chọn cụm khu vực tổ chức; kinh phí tổ chức trên một số sân trung lập khá cao; CLB gặp khó khăn trong ăn ở, tập luyện;…