Đội tuyển Italia vô địch world cup bao nhiêu lần trong lịch sử?

- Xem(596)

Italia vô địch world cup bao nhiêu lần? Ý là đội bóng giàu thành tích thứ 3 trong lịch sử World Cup với 4 chức vô địch. Cùng tìm hiểu chi tiết về những lần vô địch của đội tuyển Italia qua bài viết dưới đây.

Đôi nét sơ lược về đội tuyển bóng đá nước Ý

Đội tuyển bóng đá Ý còn được gọi với cái tên khác là đội tuyển Italia. Đây là đội tuyển đại diện cho quốc gia Ý. Italia được đánh giá là một trong những gương mặt thực sự đáng gờm trong nền bóng đá thế giới.

Đội tuyển quốc gia Ý đã vô địch World Cup tất cả 4 lần. Trên bảng xếp hạng, đội tuyển Italia chỉ đứng sau Brazil và là Á quân các nước vô địch nhiều lần nhất. Ngoài ra đội bóng còn có những danh hiệu đáng giá khác như: vô địch Euro (1986) và top 3 của giải FIFA Cup năm 2013,…

Đội bóng Ý còn có biệt danh là Azzurri, biệt danh này được đặt dựa vào màu áo truyền thống của đội bóng. Đồng thời đây là màu sắc chủ đạo trong tòa nhà tổng thống Ý.

Đội tuyển Italia vô địch world cup bao nhiêu lần trong lịch sử?
Đội tuyển Italia vô địch world cup bao nhiêu lần trong lịch sử?

Italia vô địch world cup bao nhiêu lần?

World Cup năm 1934

Ở kỳ World Cup đầu tiên được diễn ra, đội tuyển Đức đã từ chối tham dự giải đấu này bởi tình hình quốc gia. Sau đó 4 năm họ tham gia thi đấu World Cup lần đầu tiên và có được chức vô địch.

>>> Ngoài ra, website của chúng tôi cũng sẽ cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất lich bong da anh cho bạn đọc tham khảo.

World Cup năm 1938

Ở kỳ World Cup năm 1938, đây là thời kỳ hoàng kim của bóng đá Ý khi họ có sự dẫn dắt của HLV Vittorio Pozzo và có sự góp mặt của Giuseppe Meazza. Và với những đóng góp của mình dành cho đội tuyển Ý cũng như CLB AC Milan. Giuseppe Meazza đã được đặt tên cho sân vận động của đội bóng.

World Cup năm 1982

Sau 2 lần vinh danh vào năm 1934 và 1938, tại kỳ World Cup năm 1982 đội tuyển Ý đăng quang ngôi vô địch lần thứ 3. Trước khi tham gia mùa giải World Cup này, đội tuyển Italia bị vướng Scandal bán dự đoán gây chấn động tại giải đấu Serie A. Tin đồn này có dính líu đến một số cầu thủ trong đội tuyển quốc gia. Vì vậy khi quyết định đăng ký giải đấu cấp châu lục, đội tuyển Italia còn có nhiều nỗi sợ và lo lắng.

Sau khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Pháp ở bán kết, tuyển Italia gặp đội tuyển Tây Đức. Italia đã giành chiến thắng vang đội ở giải đấu World Cup này khi đánh bại đội tuyển Tây Đức – đội bóng được đánh giá cao hơn.

>>> Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay của tất cả các trận đấu lớn nhỏ trên thế giới tại website của chúng tôi. 

World Cup năm 2006

Lần thứ 4 đội tuyển Italia giành ngôi vô địch World Cup là vào mùa giải năm 2006.  Đây là chiếc cup vô địch cuối cùng và cũng là đáp án cho câu hỏi đội tuyển Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần của mọi người. Năm đó, Ý gặp Pháo ở trận chung kết, sau hàng loạt những giây phút căn thẳng, đội tuyển Ý đã có chức vô địch tiếp theo nhờ bàn thắng của cầu thủ Fabio Grosso. Chiến thắng trước Pháp với tỉ số 5 – 3 là chiến thắng oanh liệt và đáng nhớ nhất. Cũng trong mùa giải đó kết quả bóng đá của Ý tăng gấp 3 lần so với mùa World Cup những năm trước.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn đọc về việc Italia vô địch World Cup bao nhiêu lần? Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi chuyên mục kiến thức bóng đá để cập nhật những thông tin bóng đá mới nhất.